Trường Đại Học Thái Bình Dương

VINH DANH TẠI HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TOÀN QUỐC

Vượt qua 112 đề tài tham gia dự thi để được chọn ra 51 đề tài trình bày trước Hội đồng khoa học tại vòng chung kết, nhóm sinh viên trường Đại học Thái Bình Dương đã xuất sắc đạt giải nhì trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc lần thứ IV các trường Đại học khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh năm 2016 tổ chức tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Em Trình Hoa Kiều (Thứ 2 từ trái qua) sinh viên Đại học Thái Bình Dương tại lễ trao giải.

 Nhóm Sinh viên đến từ Đại học Thái Bình Dương gồm: Trình Hoa Kiều, Phan Thị Diệu Nhi, Trương Văn Thông là đại diện duy nhất các trường Đại học tại tỉnh Khánh Hòa được Hội đồng khoa học tuyển chọn trình bày tại Hội nghị và đã xuất sắc giành được giải nhì của Hội thi với đề tài thuộc nhóm ngành Kinh tế - Kế toán:  TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ QUY MÔ CÔNG TY ĐẾN HÀNH VI ĐIỀU CHỈNH LỢI NHUẬN CÁC CÔNG TY NIÊM YẾT TẠI VIỆT NAM 

 Đề tài đã nêu lên vấn đề rất thực tiễn hiện nay của doanh nghiệp trong quá trình điều chỉnh lợi nhuận thông qua các báo cáo tài chính, đề cập sâu sắc đến sự điều chỉnh lợi nhuận thực tế và tính minh bạch của doanh nghiệp trong phạm vi “Quy mô công ty” tại Việt Nam. Bằng sự thuyết phục của sinh viên về  phương pháp nghiên cứu rõ ràng, thông tin đầy đủ và những lập luận logic có căn cứ, đăc biệt là giá trị thực tiễn của đề tài đã chinh phục được Hội đồng giám khảo là những nhà khoa học khối ngành kinh tế của Hội nghị.

  Thành tích đáng tự hào của Sinh viên và nhà trường.

Đại diện sinh viên Trình Hoa Kiều (giữa) cùng giáo viên hướng dẫn (trái) và lãnh đạo trường ĐH Thái Bình Dương tại Hội nghị.

 “Đề tài nghiên cứu không những giải quyết những lý thuyết khoa học mới về các tác động của các yếu tố quy mô công ty đến điều chỉnh lợi nhuận của các công ty niêm yết tại việt nam, mà còn là cơ sở để tham khảo áp dụng cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, việc nghiên cứu đã giúp các em sinh viên nắm những kiến thức thực tế về doanh nghiệp, về lĩnh vực nghề nghiệp sau này các em sẽ theo đuổi, đây chính là quá trình học tập gắn liền với thực tế của nhà trường” ThS. Huỳnh Thị Phương Anh – Giảng viên hướng dẫn đề tài chia sẻ tại hội nghị.

 Tự nghiên cứu áp dụng với thực tế từ phương pháp học tập được cung cấp trên giảng đường là một trong những định hướng chính trong đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học; qua đó tạo điều kiện, môi trường để sinh viên chủ động thực hiện kế hoạch học tập của mình trên cơ sở tích cực, chủ động, tự lực phát huy năng lực tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng chắc chắn sẽ là bước đệm tốt để sinh viên đáp ứng được nhu cầu công việc của thị trường. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc lần thứ IV không chỉ là nơi hội tụ những đề tài suất sắc mà còn là môi trường đưa sinh viên đến với kế hoạch lập nghiệp trên chính ý tưởng của mình.

 Với phương châm “Học từ trải nghiệm” và trở thành trường đại học ứng dụng đầu tiên của cả nước, Đại học Thái Bình Dương đã không ngừng phấn đấu, cải tiến chương trình đào tạo, đem đến cơ hội tiếp cận với thực tiễn cao từ những kiến thức trên giảng đường cho các sinh viên. Đây là những nền tảng quan trọng đưa giáo dục đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp  trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

 

 

 

 

 

 

Copyright © 2011-2015 by POU. All rights reserved.